5 Essential Elements For นครปฐม

Wiki Article

วิธีเที่ยวมอสโก รัสเซีย ฉบับมนุษย์เงินเดือนก็ไปได้

วัดรางหมัน หรือวัดประชาราษฎร์บำรุง เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมสวยงดงามอลังการมาก โดยเฉพาะวิหารอายุยืนสร้างด้วยศิลปะปูนปั้นสีขาว มีประติมากรรมรูปปั้นเทวดา พญานาค และมังกรตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า ภายในประดิษฐานพระพุทธรูป สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลังเอาไว้มากมาย อีกทั้งหลวงปู่แผ้ว ปวโร พระเถราจารย์ชื่อดังยังจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้อีกด้วย เป็นอีกวัดดังในนครปฐมที่ไม่มาไม่ได้แล้วค่ะ

ที่ตั้ง : หลังวัดดอนหวาย ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

มาถึงนครปฐมทั้งทีเราจะแวะถ่ายรูปอย่างเดียวก็คงจะแปลกๆ ถ้างั้นเราแวะไปนมัสการ “หลวงพ่อวัดไร่ขิง” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แห่งแม่น้ำนครชัยศรี ซึ่งสามารถขับรถไปที่วัดไร่ขิงได้ไม่ไกลจากจุดเที่ยวต่อไปอย่างสวนสามพรานนั่นเอง

ด้านในมีจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งที่น่าสนใจ เช่น พระบรมรูปอดีตพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรี หุ่นขึ้ผึ้งจากวรรณคดีไทย และหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญของโลก และอื่นๆ อีกมากมายที่สะท้อนเรื่องราวที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ของคนไทยนั่นเองค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ประวัติจังหวัดนครปฐม พระปฐมเจดีย์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เมืองโบราณ ทวารวดี

#ที่เที่ยวนครปฐม#ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ#นครปฐม#ภาคกลาง#วัดสวย#วัดสวย นครปฐม#วัดสวย ใกล้กรุงเทพ#เที่ยวนครปฐม#เที่ยวใกล้กรุงเทพ#ไหว้พระ นครปฐม#ไหว้พระวัดสวย#ไหว้พระใกล้กรุงเทพ

ที่อยู่ : ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ดูจากสถาปัตยกรรมก็สามารถสัมผัสได้ถึงความเก่าแก่และความขลังของ วัดพระประโทณเจดีย์ แห่งนี้เลยใช่มั้ยล่ะค่ะ ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยค่ะ เนื่องจากวัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอาณาจักรทวารวดี สังเกตได้จากสถาปัตยกรรม และโบราณวัตถุต่างๆ ที่ขุดพบในบริเวณใกล้ๆ กับพระเจดีย์เก่าแก่อย่าง เจดีย์จุลประโทณ หรือ พระประโทณเจดีย์ ไม่ว่าจะเป็นภาพปูนปั้นในยุคทวารวดี รูปเรือสำเภา รูปคนอินเดีย รวมถึงพระพุทธรูป เศียรพระพุทธรูปปูนปั้น พระดินเผา โลหะสำริดรูปพญาครุฑเหยียบนาค และ กวางหมอบศิลา ศิลปะในแบบทวารวดีที่ทำตามแบบของอินเดีย ถือเป็นหลักฐานทางโบราณคดีชิ้นสำคัญที่บ่งบอกถึงความเก่าแก่ของวัดพระประโทณเจดีย์ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ที่ตั้ง : วัดลำพญา ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

คนที่มากราบไหว้หลวงพ่อแล้วสมหวังนั้น ส่วนใหญ่จะขอพรในเรื่องของ ความรัก ขอให้ครอบครัวมีความมั่นคง ทำให้คนโสด หรือคนมีคู่จากทั่วทั้งประเทศมากันเยอะมาก ใครสายมูเตลู คือห้ามหลาด เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว  ส่วนเรื่องของการขอพรนั้น นับว่าเป็นผลพลอยได้ก็แล้วกัน เฮงๆ ปังๆ สมหวังแน่นอน

เมื่อมาถึงอำเภอสามพรานแล้ว สิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาดคือการมาเยือน วัดสามพราน นครปฐม วัดสวยที่มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะ กุฏิสงฆ์ที่มีรูปปั้นมังกรปีนไต่ตึกขึ้นฟ้า ซึ่งด้านในตัวมังกรจะเปิดเป็นทางเดินคล้ายอุโมงค์ถ้ำให้เราได้เข้าชมเฉพาะ วันพระ วันอาทิตย์ และวัดหยุดนักขัตฤกษ์ค่ะ นอกจากนี้ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐาน องค์พุทโธ หรือ หลวงพ่อพุทโธภาวนา พระพุทธรูปกลางแจ้งสีทองปางประทานพรบนดอกบัวสีชมพู รวมถึง พญาเต่าเรือนยักษ์ เจ้าแม่กวนอิม พญาช้างเผือก พญานาค และอื่นๆ อีกมากมายให้พวกเราไปกราบไหว้ขอพรค่ะ

รวม วัดนครปฐม เที่ยววัดนครปฐม อิ่มบุญ สักการะองค์พระปฐมเดีย์

Report this wiki page